Hỗ trợ bán hàng
Hà Nội - Ms Thảo
0972681212
Ms Thảo
thaott@anyhotel.vn
Đà Nẵng
0972681212
Ms Thảo
thaott@anyhotel.vn
Nha Trang
0972681212
Ms Thảo
thaott@anyhotel.vn
Hồ Chí Minh
0972681212
Ms Thảo
thaott@anyhotel.vn

Những điểm Housekeeping cần lưu ý khi kiểm tra minibar khách sạn

  • Ngày đăng: 27.09.2019
  • Lượt xem: 361

Việc kiểm tra minibar khách sạn là một trong những bước quan trọng trong quá trình làm việc của nhân viên Housekeeping (nhân viên buồng phòng). Vậy, quy trình kiểm tra minibar khách sạn như thế nào để đảm bảo hiệu quả?

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu, minibar là gì.

Minibar là một cái tủ lạnh nhỏ hay các thiết bị lưu trữ, bảo quản và làm lạnh các đồ uống phụ vụ khách hàng. Thiết bị này được trang bị trong mỗi phòng theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn.

minibar-khach-san

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Có 2 trường hợp nhân viên Housekeeping sẽ kiểm tra khu vực minibar, bao gồm:

- Kiểm tra khi khách còn lưu trú để đảm bảo chất lượng vệ sinh và số lượng, chủng loại các mặt hàng hiện có. Việc kiểm tra này được tiến hành cùng lúc với quá trình làm phòng.

- Kiểm tra khi nhận được thông báo check-out từ nhân viên lễ tân.

Quy trình kiểm tra mini bar khách sạn

Kiểm tra hàng ngày

Quy trình kiểm tra mini bar khách sạn hàng ngày được tính như sau:

1. Kiểm tra và đối chiếu danh mục các loại đồ uống hiện có, gồm số lượng, chất lượng,…

2. Ghi chép số liệu vào bill hóa đơn minibar nếu phát hiện có sự thiếu hụt thức uống, thực phẩm so với số liệu tiêu chuẩn theo quy định.

3. Bổ sung đầy đủ các loại đồ uống theo danh mục quy định của khách sạn.

4. Hoàn thành và nộp lại bản báo cáo kiểm tra cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc. Sau đó, bản báo cáo này sẽ được chuyển cho bộ phận kế toán tính tiền và thu khi khách check-out.

bo-tri-minibar-khach-san

Yêu cầu đặc biệt đối với Housekeeping

Housekeeping phải thường xuyên kiểm tra tình trạng các loại đồ uống trong minibar cả về số lượng lẫn chất lượng, nhất là khi có dấu hiệu khách đánh tráo đồ uống, đổ chất lỏng để làm đầy thức uống sau khi dùng để “gian lận” khi thanh toán.

Kiểm tra khi khách check-out

Quy trình được thực hiện như sau:

1. Kiểm tra tương tự như trường hợp trên sau khi nhận thông báo khách check-out từ bộ phận tiền sảnh.

2. Báo cáo danh mục đồ uống khách đã sử dụng đến lễ tân để chuyển cho kế toán in hóa đơn tính tiền khách.

minibar-khach-san-3

Yêu cầu đặc biệt: Việc kiểm tra này phải được tiến hành nhanh chóng sau khi lễ tân thông báo khách check-out. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thất thoát vì sai sót.

Trên thực tế, quy trình này không chỉ hạn chế tình trạng khách “gian lận” hoặc mang đến doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những chai nước hay đồ ăn quá hạn sẽ được các Housekeeping loại bỏ trong quá trình kiểm tra minibar khách sạn.

Tin tức liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN ANYHOTEL VIỆT NAM

Trụ sở chính: 

 Biệt thự 3-7 khu ĐTM Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

 Điện thoại:  (84-4 ) 3997 2266 - ( 84 ) 972681212

 Email: thaott@anyhotel.vn

Đà Nẵng:

 Số 692 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng

 Điện thoại:  (84-23 ) 63789628 - ( 84 ) 972681212

 Email:  thaott@anyhotel.vn

Nha Trang:

 Số 46/10 Đường Số 4, P.Phước Hải, TP.Nha Trang

 Điện thoại:  (84-258 ) 3510407 - ( 84 ) 972681212

 Email:  thaott@anyhotel.vn

TP Hồ Chí Minh:

 Lầu 4, Tòa nhà DreamPlex 195 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

 Điện thoại:  ( 84 ) 972681212

 Email:  thaott@anyhotel.vn

Thời gian làm việc : 8H00 - 21H15 Làm việc tất cả các ngày trong tuần Khách hàng mua hàng từ 18H00 - 21H15 cần đặt lịch trước qua số hotline :

Hỗ trợ bán hàng

0972681212

Hỗ trợ bảo hành

0976866079